วันจันทร์ที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2555

สาววัย 24 เสียใจโดนแฟนหนุ่มบอกเลิก ฆ่าตัวตายผ่านเว็บแคม คนแห่ดูเพียบ


 รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อเวลา 15.30 น. ของวันที่ 5 ธันวาคม พ.ต.ท.ธนภัทร สุขมี พนักงานสอบสวน(สบ2) สน.บางเขน ได้รับแจ้งเหตุมีหญิงสาวผูกคอตายโชว์ผ่านโปรแกรม แคมฟร๊อก ในเอสเอ็นแมนชั่น ถนนพหลโยธินซอย 69 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสน.บางเขน แพทย์เวร เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง
ทั้งนี้ ที่เกิดเหตุอยู่บนชั้น 2 จากการตรวจสอบภายในห้องเลขที่ 203 พบศพนางสาวนิชากร ศรีสวัสดิ์ อายุ 24 ปี ชาว.นครสวรรค์ สภาพศพเสียชีวิตในท่ายืน สวมเสื้อยึดแขนสั้นสีชมพู นุ่งกางเกงขาสั้น ใช้ผ้าปูที่นอนสีฟ้าผูกคอตัวเองกับพัดลมเพดาน เสียชีวิต ร่างกายไม่พบบาดแผลตาม 

ขณะเดียวกัน ข้างศพยังพบคอมพิวเตอร์จำนวน 1 เครื่องเปิดทิ้งไว้ ซึ่งหน้าจอเป็นโปรแกรมแคมฟร็อก ห้องโกสเรดิโอ โดยมีการพูดคุยสนทนากันกับผู้ชาย คาดว่าน่าจะเป็นแฟนหนุ่มของผู้ตาย เนื่องจากข้อความมีเนื้อหาตัดพ้อเรื่องความรัก สำหรับกล้องเว็บแคมที่ติดอยู่บนหน้าจอคอมพิวเตอร์ถูกหันไปที่กระจก เพื่อให้เห็นการฆ่าตัวตาย ทำให้มีคนเข้ามาดูเป็นจำนวนมาก จ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมหลักฐานที่พบในที่เกิดเหตุไปตรวจสอบโดยละเอียด



จากการสอบสวนแม่บ้านของแมนชั่นดังให้การว่า ก่อนเกิดเหตุมีผู้ชายไม่ทราบชื่อและนามสกุล โทรศัพท์มาบอกว่ามีผู้หญิงที่พักอยู่ห้อง 203 กำลังจะผูกคอตาย จึงรีบขึ้นไปเคาะประตูเรียก ปรากฏว่าประตูห้องล็อค จึงไปตามคนที่รู้จักกับผู้ตายมาช่วยเกลี้ยกล่อม พร้อมรีบงัดห้องเข้าไปตรวจสอบ แต่เมื่อเข้าไปถึงก็พบว่าผู้ตายเสียชีวิตแล้ว
อย่างไรก็ตาม ต่อมา นายธีรวัฒน์ จีรภาพเจริญ อายุ 25 ปี ได้เดินทางมาที่เกิดเหตุพร้อมกับเปิดเผยว่า เป็นแฟนของผู้ตาย ซึ่งก่อนหน้านี้ได้รู้จักกับผู้ตายผ่านทางโปรแกรมแคมฟร็อก และคบหากันได้ 1 เดือน ระหว่างที่คบกันตน สังเกตเห็นว่าผู้ตายเป็นคนที่ค่อนข้างมีความเครียด ใจร้อน อีกทั้งยังพูดให้ฟังว่าแฟนเก่ากลับมาขอคืนดี ทำให้ทะเลาะกัน กระทั่งวันนี้ตอนที่ตนอยู่ที่บ้านได้พูดคุยกับแฟนสาวทางแคมฟร็อกและมีปากเสียงกันอีก จึงเอ่ยปากบอกเลิกกับผู้ตาย แต่ผู้ตายได้ตอบกลับมาว่าทุกวันนี้ที่มีชีวิตอยู่ได้ก็เพราะมีตน หากไม่มีแล้วก็ไม่รู้จะอยู่ไปทำไม แล้วแฟนสาวก็พยายามจะผูกคอตายให้เห็นผ่านทางห้องสนทนาดังกล่าว ตนจึงโทรศัพท์ไปบอกที่อพาร์ทเม้นท์ให้รีบขึ้นไปตรวจสอบ ทว่า ก็ไม่ทันเสียแล้ว

จากข่าวข้างต้นที่กล่าวมานี้ผู้ที่ผูกคอตายไม่มีความผิดตามพ.ร.บ.การกระทำทางคอมพิวเตอร์ ถ้าหากจะให้มีคนผิดจะเป็นผู้ที่ดูแลแคมฟรอกและผู้ที่เผยแพร่ภาพและคลิป ซึ่งมีความผิดตามาตรา16 ในพ.ร.บ.การกระทำผิดทางคอมพิวเตอร์ ต้องระวางโทษจําคุกไม่เกินสามปี หรือปรับไม่เกินหกหมื่นบาท หรือทั้งจําทั้งปรับ

ในการเข้าใช้แคมฟรอกหรือโปรแกรมต่างๆในSocial Internet หลายคนอาจจะคิดว่าSocial Internet มีข้อเสียเพราะเห็นจากข่าวอาชญากรรมในสังคมปัจจุบัน การพูดคุยกับผู้คนโดยไม่รู้จักกันมาก่อน และมีความรู้สึกดีให้กันจนกลายเป็นความรักในโลกออนไลน์ และต่อมาอาจจะล่อลวงไปข่มขื่น แต่ถ้าหากเขาไม่ได้มีความคิดอันร้ายกาจก็เป็นเรื่องราวความรักของคนคู่หนึ่งที่มีความรักในอีกรูปแบบหนึ่ง ซึ่งในความคิดของตัวเอง มีความรู้สึกว่าจากข่าวที่เอามานี้ เห็นว่าความรักในโลกออนไลน์เป็นรักแบบ"ไม่รู้จักฉันไม่รู้จักเธอ" คือเป็นรักที่เราไม่เคยเห็นหน้า ไม่เคยรู้จักกัน พูดคุยกันผ่านตัวอักษรและรูปภาพหน้าจอแสดงตัวตนของเรา ซึ่งเขาอาจจะเอารูปใครก็ได้มาแสดงตัว ก็เลยทำให้เห็นว่าการเข้าไปทำความรู้จักหรือพูดคุยกับผู้คนในโลกออนไลน์ควรจะมีวิจารณญาณการรู้จัก พูดคุย กับผู้คนในโลกออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น